Tuy khâu tổ chức được tổ chức tương đối tốt nhưng vẫn có những thiếu sót trong tổ chức công việc, phân công công việc. Điều này gây cho khách hàng sự không hài lòng vì những thiếu sót trong quá trình phục vụ. Do đặc điểm của sản phẩm dịch vụ khác với sản phẩm hàng hóa hữu hình là ở tính vô hình nên việc kiểm tra chất lượng sản phẩm là rất khó khăn. Chỉ với một sai sót nhỏ trong tổ chức cũng rất có thể dẫn đến sai hỏng. Cho nên yếu tố con người trong dịch vụ là rất quan trọng.
Nguyên nhân: Để xét đến nguyên nhân thì có nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng, tác động đến chất lượng dịch vụ. Những nguyên nhân khách quan mang lại thì chúng ta không thể kiểm soát được mà có thể tránh và tìm cách giảm bớt rủi ro. Còn những nguyên nhân chủ quan là do con người chúng ta cố gắng làm tốt những công đoạn để tránh những sai hỏng đáng tiếc.
Nguyên nhân khách quan:
+ Trong thời gian vừa qua tình hình kinh doanh khách sạn nói chung gặp rất nhiều khó khăn. Lượng khách hàng tăng không đều, các khách sạn mọc lên như nấm dẫn đến việc có chỗ thừa và có chỗ thiếu do quy hoạch không đồng bộ. Sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng gay gắt dẫn đến việc giá cả tụt xuống gây khó khăn cho nhiều khách sạn.
Từ sự cạnh tranh về giá cả giữa các doanh nghiệp cho nên có thể chất lượng dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Để hạ giá, các khách sạn có thể cắt giảm chi phí dẫn đến chất lượng dịch vụ tiệc có thể bị giảm sút gây nên hậu quả là không thoả mãn được các trông đợi của khách hàng.
+ Công tác bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực vĩ mô chưa thực sự được tốt. Theo thông kê của ngành thì có 7,5% lao động trong ngành khách sạn có trình độ đại học. 78% được đào tạo qua các trường nghiệp vụ du lịch hoặc được đào tạo tại chỗ. 14,5%% lao động trực tiếp trong ngành khách sạn chưa hề được đào tạo. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng lao động của doanh nghiệp và cả ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ của khách sạn vì đội ngũ lao động không được đào tạo thiếu những kỹ năng cần thiết để phục vụ khách hàng dẫn đến dễ bị sai hỏng đáng tiếc.
Nhược điểm trong qua trình tổ chức tại khách sạn du lịch – điểm xấu trong lòng du khách
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét