Căn cứ vào ví dụ trên ta thấy nhân viên buồng phải làm công việc về chuẩn bị các đồ dùng đặt phòng và dụng cụ vệ sinh. Song để có được các đồ dùng và dụng cụ đủ khi làm vệ sinh thì trước lúc tiến hành vệ sinh phòng phải kiểm tra xem trong xe đẩy của tầng mình có đủ các dụng cụ đồ dùng đặt phòng làm vệ sinh chưa. Nếu thiếu thì xuống kho để nhận đồ. Trong trường hợp trong kho hết thì có thể đi các tầng khác lấy hoặc tầng khác còn nhiều hoặc tạm thời ghi vào báo cáo để bổ xung sau.
Ví dụ: Phòng 704 khi làm phòng thiếu một khăn mặt thì sau đó sẽ đặt vào cho khách sau. Khi giao nhận vật tư cho tổ buồng phải có orderr (phiếu lĩnh hàng) với nội dung bao gồm đầy đủ các mục, chủng loại, số lượng, chất lượng, ngày – giờ giao nhận người nhận ký.
- Công việc chuẩn bị dụng cụ làm vệ sinh bao gồm:
+ Chuẩn bị máy hút bụi
+ Túi rác, túi vệ sinh
+ Túi giặt là
+ Khăn lau các loại
+ Bàn chải cọ dùng đề cọ cầu bệt
+ Sponge để cọ rửa cốc tách, bốn tắm, lavabo
+ Nước hoa xịt phòng
+ Các loại chất tẩy rửa
+ Găng tay cao su một số dụng cụ khác.
- Chuẩn bị đồ dùng thay thế.
+ Ga hai loại ga king cho phòng đơn
ga tuyn cho phòng đôi
+ Vỏ gối mỗi phòng 4 vỏ gối
+ Khăn tắm mỗi phòng hai chiếc
+ Khăn mặt mỗi phòng hai chiếc
+ Khăn tay mỗi phòng hai chiếc
+ Khăn chân mỗi phòng một chiếc
+ Dép đi trong nhà
+ Nước lọc Joy, nếu là phòng đơn 1 người thì ***
+ Diêm, 1 chai, phòng hai người (phòng đôi mỗi phòng hai chai.
+ Chè lipton, chè nhài, mỗi phòng mỗi thứ hai gói
+ Cà phê đen, cà phê sữa, mỗi thứ 1 phòng hai gói
+ Đường trắng, đường đổ, 1 phòng mỗi thứ hai gói
+ Sữa khô, mỗi phòng hai gói
+ Giấy vệ sinh
+ Giấy lau tay
+ Bàn chải đánh răng + thuốc đánh răng, mỗi phòng đơn 1 chiếc, phòng đôi hai chiếc.
+ Xà phòng mỗi phòng hai bánh con
+ Dầu gội đầu: mỗi phòng một lọ
+ Sữa tắm mỗi phòng 1 lọ
+ Xà phòng thơm mỗi phòng 1 lọ
+ Kim chỉ, chụp đầu, bông ngoáy tai, mỗi thứ một cái, 1 phòng giấy, bút, tập gấp…
+ Lược mỗi phòng một chiếc
+ Rũa móng tay, dao cạo râu dùng cho phòng vip
+ Đón gát giầy và cái đánh giày
Khách sạn Hà Nội Horison và quy trình chăm sóc khách
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét