Dịch vụ vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà còn ở bất kỳ địa điểm du lịch nào.
Cũng như tình trạng khách sạn, sự yếu kém và manh mún của dịch vụ vận chuyển khách thể hiện trước hết là ở số các doanh nghiệp làm dịch vụ này quá ít, chỉ với 5 đơn vị nhà nước (trong đó 4 thuộc Trung ương và 01 của địa phương quản lý) còn lại là các xe của thành phần kinh tế tập thể, tư nhân và hỗn hợp khác. Đồng thời, các phương tiện vận chuyển đưa đón khách đều thiếu và xuống cấp, đặc biệt là các loại xe chở khách chất lượng cao và số lượng ghế trên 45 chỗ ngồi. Khi đón tàu du lịch quốc tế Star Gruise trên 1500 du khách cập Cảng Đà Nẵng, các công ty du lịch trên địa bàn đã phải sử dụng đến sự hỗ trợ của các đoàn xe du lịch từ các tỉnh miền Trung, thậm chí từ thành phố Hồ Chí Minh ra giúp sức. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trong vài năm trở lại đây, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong hoạt động tuyên truyền chào bán các tour du lịch bằng đường biển và đã có hợp đồng khách du lịch đường biển thường xuyên lên đến hàng chục ngàn người với gần 20 chuyến cập Cảng Tiên Sa (năm 2001), nhưng hầu như du khách tuyến này hạn chế hẳn.
Lượng khách đến bằng đường hàng không qua sân bay Đà Nẵng có tăng lên qua các năm và Đà Nẵng đã dành nỗ lực lớn cho việc thiết lập các đường bay quốc tế trực tiếp như: Đà Nẵng -Bangkoc và ngược lại, Đà Nẵng -Singapor và ngược lại….
Tuy nhiên do lượng khách chưa ổn định nên hoạt động của các đường bay này còn rất thấp, thậm chí có đường bay thiết lập xong hoạt động được một thời gian ngắn phải huỷ bỏ.
Khách đến nhiều nhưng chủ yếu lại chuyển tiếp để vào Hội an và các tỉnh, thành phố khác, thực tế lượng khách lưu trú lại Đà Nẵng không lớn. Do đó, lợi thế về sân bay, cảng biển quốc tế trong thời gian qua đã chưa phát huy tác dụng cho hoạt động kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng.
Những vấn đề trong dịch vụ vận chuyển khách tại Đà Nẵng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét