Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Du lịch mua sắm sẽ lên ngôi trong tương lai


Hiện nay, du lịch mua sắm là vấn đề còn khá mới đang được nghiên cứu, thảo luận và chưa đi đến thống nhất về khái niệm. Du lịch mua sắm đãlà một loại hình du lịch hay chưa, vấn đề này cũng còn đang được bàn luận nhiều. Tuy nhiên ở trên thế giới hoạt động du lịch mua sắm được khai thác và phát triển từ khá sớm. Nó cũng được coi là một loại hình du lịch mới, khai thác chủ yếu về mặt mua sắm hàng hoá và dịch vụ. Ngày nay, nhu cầu mua sắm và các chuyến du lịch mua sắm ngày càng nhiều. Ban đầu, họ chỉ mua làm quà lưu niệm. Nhưng sau này do kinh tế phát triển, điều kiện thông thương vận chuyển thuận tiện, cùng với khả năng chi trả cao và hàng hoá rẻ đẹp, hấp dẫn, nên nhu cầu mua sắm hàng hoá nhiều hơn, ngày càng trở thành những nhu cầu không thể thiếu được trong các chuyến du lịch. Do tính chất thiết yếu của việc mua sắm trong các chuyến du lịch, mà các nhà nghiên cứu không thể không quan tâm đến lĩnh vực này. Hơn nữa, hoạt động mua sắm trong các chuyến du lịch đãmang lợi nhuận lớn cho các bên tham gia vào hoạt động du lịch như nhà cung ứng, khách du lịch, dân địa phương…


Trước hết, muốn tìm hiểu về du lịch mua sắm cần phải hiểu nghĩa của từ “mua sắm”. Theo “Từ điển Tiếng Việt thông dụng” của Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản năm 1999 giải nghĩa “mua sắm” là mua các thứ để dùng (mua sắm đồ dùng, tư trang, mua sắm lặt vặt).


Theo từ điển Việt-Anh, mua sắm có nghĩa là “go shopping”. Trên trang Web “Google” giải nghĩa “shopping” là tìm kiếm hoặc mua sắm hàng hoá hoặc các dịch vụ (searching for or buying goods or services).


Du lịch mua sắm có thể được hiểu là:


“Du lịch mua sắm là việc đi lại trong thời gian rảnh rỗi của cá nhân hoặc tập thể ngoài nơi cư trú nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu chủ yếu về việc mua hàng hoá để dùng”.




Du lịch mua sắm sẽ lên ngôi trong tương lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét