Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Xúc tác du lịch – đâu chỉ để thu hút khách du lịch


  • Hoạtđộngđógiúpcho khách cónhiềuslựachọnhơn cho sảnphẩmtiêu dùngcủamìnhđồngthờicũngtạora môi trườngcạnhtranh lànhmạnhđnâng cao chấtlượngsảnphm du lịchvàgiúpdoanh nghiệpđịnhgiávừaphải.Ngoàira, hoạtđộngxúctiếncòngópphầntạora mộtdiễnđànmàquađócácdoanh nghiệpcạnhtranh bìnhđng vớinhau vsn phẩmdịchvdu lịchcủahvớimụcđíchlàthuyếtphụccông chúngtiêu dùngsảnphẩmcủamình.

  • Mộthoạtđộngxúctiến trung thựcthhiệnstôn trọngvớikháchhàngstạođiềukiệncho sảnphẩmdu lịchđượctiêu thnhiềulần, hay làmtăng thêm lượngkháchhàngquen thuộcđếnvớicông ty.

  • Hoạtđộngxúctiếncòncóthcoi làmộtcông chữuhiệuđđm bảolượngkhách hàng hiệntạicủacáccông ty lhànhvàcóthgiúpcáccông ty thu hútthêm lượngkhách mới, chiếmlòng tin củakháchhàng, kịchthích tiêu th, lưu thông phân phối, khẳngđnhđượcvthếcủadoanh nghiệp.

  • Xúc tác du lịch còn để giữ chân khách du lịch đến với công ty, đến với những địa điểm du lịch mặc dù họ đã tham quan qua.

Các công cụ cơbản trong xúc tiến hỗn hợp trong du lịch:


  • Quảng cáo: làmộtnghthuậtgiớithiệuhànghóahay dịchvnhằmtớinhữngthtrường mụctiêu nhấtđịnhđượcthc hiệnthông qua cácphương tiệntruyềnthông vàphảitrtiền. Tùyvàomụcđíchgâyấntượngcủamỗinhàkinh doanh lhành vớikhách màhxácđịnhcho mìnhnhữngcách thứcquảng cáokhácnhau: quảngcáosảnphẩmưu thếduy nhất,ưu thếvmặttìnhcảmhay quảngcáovlốisống, vcách sống.Mộtsphương tin quảng cáohayđượccácnhàkinh doanh lhànhápdụnglà: báo, tạpchí, truyềnhình, truyềnthanh, quảngcáongoàitrời, báođiệnt, ngoài ra doanh nghiệpcòncóthsdụngcataloge, thư, brocher, trin lãm, hộich,…Tùyvàomc tiêu quảng cáo phùhợpvớiđốitượngkhách hàng màdoanh nghiệphướngtới, tínhchấtđặcđiểmcủasảnphẩmcũngnhưngân sách dànhcho chương trìnhquảng cáo màcácdoanh nghiệpcóthlựachọncho mìnhphương tiệnquảng cáothíchhợp.

  • Xúctiếnbánhàng: làhìnhthứckhuyếnmạitrao giảithưởngtrong mộtthờigian nhấtđịnhđkhuyếnkhích khách hàngđang sdụngsảnphẩmdo doanh nghiệpcungứngmua nhiềuhơn vslượngvàsdụngthườngxuyên hơn; khuyếnkhíchkhách hàngchưa từngsdụngsảnphẩmcủacông ty mìnhhay khuyếnkhíchhtrnhữngđạilý, nhng nhàbánbuôn, bánlmua nhiềusảnphẩmdu lịchcủacông ty, trgiúp giớithiệucho công ty nhữngsảnphẩmmớiđếnvớikháchhàng. Công cxúctiếnbánhànggồm: phiếuthưởng, cácchương trìnhdu lịchmiễnphí,…

  • Bánhàngtrựctiếp:Đây làhoạtđộnggiao tiếptrựctiếp giữangườibánhàngvàkhách hànghiệnti, khách hàngtiềmnăng. Do cóstiếpxúctrựctiếpnên dgâyảnhhưởngđếnnhậnthức, tháiđ, tìnhcảmvàhànhvi củangườitiêu dùng.

  • MạngInternet vàmạngtruyềnthông tíchhợp: Công cnàysdụngmạngInternet kếthợpvi cácphương tiệntruyềnthông tíchhợpkhácđxúctiếnsảnphẩmvàdịchvđếnkhách hàng.



Xúc tác du lịch – đâu chỉ để thu hút khách du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét