- Hoạtđộngđógiúpcho khách cónhiềusựlựachọnhơn cho sảnphẩmtiêu dùngcủamìnhđồngthờicũngtạora môi trườngcạnhtranh lànhmạnhđểnâng cao chấtlượngsảnphẩm du lịchvàgiúpdoanh nghiệpđịnhgiávừaphải.Ngoàira, hoạtđộngxúctiếncòngópphầntạora mộtdiễnđànmàquađócácdoanh nghiệpcạnhtranh bìnhđẳng vớinhau vềsản phẩmdịchvụdu lịchcủahọvớimụcđíchlàthuyếtphụccông chúngtiêu dùngsảnphẩmcủamình.
- Mộthoạtđộngxúctiến trung thựcthểhiệnsựtôn trọngvớikháchhàngsẽtạođiềukiệncho sảnphẩmdu lịchđượctiêu thụnhiềulần, hay làmtăng thêm lượngkháchhàngquen thuộcđếnvớicông ty.
- Hoạtđộngxúctiếncòncóthểcoi làmộtcông cụhữuhiệuđểđảm bảolượngkhách hàng hiệntạicủacáccông ty lữhànhvàcóthểgiúpcáccông ty thu hútthêm lượngkhách mới, chiếmlòng tin củakháchhàng, kịchthích tiêu thụ, lưu thông phân phối, khẳngđịnhđượcvịthếcủadoanh nghiệp.
- Xúc tác du lịch còn để giữ chân khách du lịch đến với công ty, đến với những địa điểm du lịch mặc dù họ đã tham quan qua.
Các công cụ cơbản trong xúc tiến hỗn hợp trong du lịch:
- Quảng cáo: làmộtnghệthuậtgiớithiệuhànghóahay dịchvụnhằmtớinhữngthịtrường mụctiêu nhấtđịnhđượcthực hiệnthông qua cácphương tiệntruyềnthông vàphảitrảtiền. Tùyvàomụcđíchgâyấntượngcủamỗinhàkinh doanh lữhành vớikhách màhọxácđịnhcho mìnhnhữngcách thứcquảng cáokhácnhau: quảngcáosảnphẩmưu thếduy nhất,ưu thếvềmặttìnhcảmhay quảngcáovềlốisống, vềcách sống.Mộtsốphương tiện quảng cáohayđượccácnhàkinh doanh lữhànhápdụnglà: báo, tạpchí, truyềnhình, truyềnthanh, quảngcáongoàitrời, báođiệntử, ngoài ra doanh nghiệpcòncóthểsửdụngcataloge, thư, brocher, triển lãm, hộichợ,…Tùyvàomục tiêu quảng cáo phùhợpvớiđốitượngkhách hàng màdoanh nghiệphướngtới, tínhchấtđặcđiểmcủasảnphẩmcũngnhưngân sách dànhcho chương trìnhquảng cáo màcácdoanh nghiệpcóthểlựachọncho mìnhphương tiệnquảng cáothíchhợp.
- Xúctiếnbánhàng: làhìnhthứckhuyếnmạitrao giảithưởngtrong mộtthờigian nhấtđịnhđểkhuyếnkhích khách hàngđang sửdụngsảnphẩmdo doanh nghiệpcungứngmua nhiềuhơn vềsốlượngvàsửdụngthườngxuyên hơn; khuyếnkhíchkhách hàngchưa từngsửdụngsảnphẩmcủacông ty mìnhhay khuyếnkhíchhỗtrợnhữngđạilý, những nhàbánbuôn, bánlẻmua nhiềusảnphẩmdu lịchcủacông ty, trợgiúp giớithiệucho công ty nhữngsảnphẩmmớiđếnvớikháchhàng. Công cụxúctiếnbánhànggồm: phiếuthưởng, cácchương trìnhdu lịchmiễnphí,…
- Bánhàngtrựctiếp:Đây làhoạtđộnggiao tiếptrựctiếp giữangườibánhàngvàkhách hànghiệntại, khách hàngtiềmnăng. Do cósựtiếpxúctrựctiếpnên dễgâyảnhhưởngđếnnhậnthức, tháiđộ, tìnhcảmvàhànhvi củangườitiêu dùng.
- MạngInternet vàmạngtruyềnthông tíchhợp: Công cụnàysửdụngmạngInternet kếthợpvới cácphương tiệntruyềnthông tíchhợpkhácđểxúctiếnsảnphẩmvàdịchvụđếnkhách hàng.
Xúc tác du lịch – đâu chỉ để thu hút khách du lịch
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét