Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG CHO TOUR DU LỊCH TRĂNG MẬT TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI


Quyết định mở rộng thủ đô Hà Nội chính thức có hiệu lực từ ngày 01/08/2008, đến nay đã được hơn hai năm. Địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội được mở rộng trên cơ sở hợp nhất toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số tỉnh Hà Tây; điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã Đông Xuân, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung thuộc huyện Lương Sơn (Hòa Bình).


Theo đó hiện nay, Thủ đô Hà Nội mở rộng có diện tích 3344,6 km2; có 29 đơn vị hành chính quận, huyện; 575 đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn; phía Đông giáp các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, phía Tây giáp các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, phía Bắc giáp các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Theo số liệu tổng điều tra dân số 2009, tới ngày 01/04/2009, dân số Hà Nội là 6472,2 nghìn người, mật độ dân số 1935 người/km2. Thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 32 triệu đồng/người/năm. (Nguồn Tổng cục thống kê, niên giám thống kê 2009).


Với các số liệu như trên, Hà Nội là một trong những thị trường có lượng tiêu thụ hàng hóa lớn và là thị trường hấp dẫn đối với bất kì ngành nghề nào. Trong đó, sự phát triển và chất lượng đờisống cao của Hà Nội còn là cơ sở để khai thác ngành du lịch trong đó có du lịch trăng mật, sản phẩm du lịch mà VPTOUR đang phát triển.


Một loại tour du lịch đồng nhất không thể thỏa mãn nhu cầu của tất cả khách hàng, cụ thể là đối với tour trăng mật thì các nhóm khách hàng khác nhau cũng có những mong muốn khác nhau về địa điểm, cách thức, phương tiện, thời gian cũng như chi phí mà họ phải bỏ ra. Vì vậy phân đoạn thị trường là hết sức cần thiết.


Mục tiêu của việc phân đoạn thị trường này là chia khách hàng sử dụng dịch vụ tour du lịch trăng mật thành các nhóm dựa trên nhu cầu, động cơ thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tour du lịch trăng mật và tâm lý khách hàng nhằm 4 mục tiêu sau: Sử dụng hiệu quả hơn nguồn ngân quỹ dành cho marketing, hiểu biết thấu đáo hơn về nhu cầu của từng nhóm khách hàng, xác định vị thế một cách hợp lý hiệu quả và nâng cao độ chính xác trong việc đưa ra chiến lược marketing cụ thể đối với từng nhóm khách hàng.


Thị trường chính của VPTOUR là thị trường Hà Nội do đó việc phân đoạn thị trường được tập trung vào nhóm khách hàng trên địa bàn Hà Nội, trong đó dựa theo các tiêu thức chủ yếu gồm: phân đoạn theo đặc điểm dân số – xã hội, theo tâm lý và theo hành vi thái độ của khách hàng.




PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG CHO TOUR DU LỊCH TRĂNG MẬT TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét